อบรมนั่งร้าน คืออะไร อบรมนั่งร้านหลักสูตรที่ดีเป็นแบบไหน

0 Comments

โครงสร้างชั่วคราวใช้สำหรับการทำงานบนที่สูงเรียกว่า นั่งร้าน ภาพชินตาในงานก่อสร้างหรืองานซ่อมแซมอาคาร ตึกสูงของใครหลายๆ คนคือ ช่างรับเหมาจะต้องขึ้นไปทำงานบนนั่งร้านซึ่งต้องติดตั้งนั่งร้านก่อน โดยนั่งร้านเป็นโครงสร้างชั่วคราวใช้สำหรับขึ้นไปทำงานหรือใช้เพื่อวางสิ่งของ ใช้วางอุปกรณ์ต่างๆ หลังจากใช้งานนั่งร้านเสร็จแล้วจะต้องรื้อถอนออก แน่นอนว่าการทำงานบนนั่งร้านมีความเสี่ยงเพราะเป็นการทำงานบนที่สูงอาจทำให้ผู้ปฏิบัติงานพลัดตกลงมาจากนั่งร้านได้ การอบรมนั่งร้านจึงเป็นสิ่งสำคัญ 

นั่งร้านมีด้วยกัน 6 ประเภท ได้แก่ 

1.นั่งร้านแบบเคลื่อนที่ได้ 

2.นั่งร้านไม้ไผ่ 

3.นั่งร้านเสาเรียงเดี่ยว 

4.นั่งร้านเสาเรียงคู่ 

5.นั่งร้านแบบแขวน 

6.นั่งร้านท่อเหล็ก 

อบรมนั่งร้าน ที่ดีเป็นแบบไหน 

การอบรมนั่งร้านที่ดี ผู้เข้ารับการอบรมจะต้องอบรมกับศูนย์อบรมนั่งร้านที่เชื่อถือได้เท่านั้น โดยศูนย์อบรมต้องได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เลือกศูนย์อบรมที่ได้รับมาตรฐาน ISO 9001 : 2015 ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชั้นนำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลักสูตรที่ใช้อบรมต้องเป็นหลักสูตรที่ดี มีคุณภาพ ได้มาตรฐานสากล นั่นคือ มาตรฐานสถาบันมาตรฐานแห่งชาติของอเมริกา และมาตรฐานสำนักงานบริหารความปลอดภัย อาชีวอนามัยแห่งชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา 

  • การอบรมนั่งร้านที่ดีควรเริ่มต้นตั้งแต่การปูพื้นฐานใหม่ ไปจนถึงผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำเอาความรู้และเทคนิคที่ได้ไปปฏิบัติงานได้จริง ปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องและเกิดความปลอดภัยในการทำงาน 
  • การนั่งร้าน ผู้เข้ารับการอบรมควรได้รู้เทคนิคสำคัญต่างๆ สามารถติดตั้งนั่งร้านและสามารถรื้อถอนนั่งร้านได้อย่างรวดเร็ว ได้มาตรฐานและปลอดภัยต่อการทำงาน 
  • นอกจากวิธีติดตั้งนั่งร้านจะสำคัญแล้ว การตรวจสอบนั่งร้านนั้นสำคัญไม่แพ้กัน ผู้เข้ารับการอบรมควรได้เรียนรู้การตรวจสอบนั่งร้าน Inspection of Scaffolding อย่างถูกต้องและปลอดภัย 
  • การอบรมนั่งร้านที่ดี ผู้เข้ารับการอบรมควรได้เรียนรู้แบบปฏิบัติจริง ลงมือทำจริงทุกขั้นตอน รวมถึงการใช้อุปกรณ์ป้องกันภัยส่วนบุคคลอย่างถูกต้องและปลอดภัยด้วย 

หลังจากผ่านการอบรมนั่งร้านแล้ว ผู้เข้ารับการอบรมจะได้วุฒบัตรเพื่อยืนยัน ครูผู้ฝึกสอนจะต้องเป็นผู้ที่มีทั้งความรู้และมีประสบการณ์สามารถถ่ายทอดความรู้ได้เป็นอย่างดีเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมนั่งร้านเกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ ในภาคปฏิบัติจริงนั้น ทีมงานผู้ฝึกสอนจะต้องประกบดูแลผู้เข้ารับการอบรมนั่งร้านอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด 

อบรมนั่งร้าน คือ หลักสูตรที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวกับนั่งร้านสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญคือสามารถปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัย การเลือกศูนย์อบรม เน้นย้ำกันอีกครั้งเลือกศูนย์อบรมที่เชื่อถือได้เท่านั้น หลักสูตรที่ใช้อบรมนั่งร้านจะต้องมีคุณภาพ มีมาตรฐานรองรับในระดับสากลด้วย 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts

เคล็ดลับ กินยังไงให้อ้วน เหมาะสำหรับคนน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์เท่านั้น 

เชื่อว่าคนอ้วนแทบทุกคนต่างอิจฉาคนผอม ฝันอยากมีรูปร่างผอมเพรียวดูสักครั้ง ในขณะที่คนผอม น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์กลับไม่พึงพอใจในรูปร่างของตัวเอง ไม่ว่าจะอ้วนมากไปหรือผอมเกินไป ต่างก็ไม่ดีทั้งนั้น โดยเฉพาะคนผอม ที่ไม่จะกินเท่าไหร่ กินยังไงก็ไม่มีวันอ้วน บางคนผอมเกินไปจนขาดความมั่นใจ…

สั่งของจากจีน Taobao

รวมสิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนการสั่งของจากจีน Taobao

บทความนี้เราจะมาพูดถึงสิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนการสั่งของจากจีน Taobao และขั้นตอนการนำเข้าสินค้าจากจีนจากเว็บสั่งของจากจีน Taobao กัน ว่าสิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนการสั่งของจากจีน Taobao และขั้นตอนการนำเข้าสินค้าจากจีนจากเว็บสั่งของจากจีน Taobao นั้นมีข้อมูลใดที่น่าสนใจกันบ้าง…

caliburn g

caliburn g มาพร้อมสเปคเครื่องสุดแจ่ม ไม่ผิดหวัง

ไม่ว่า Uwell ค่ายนี้เขาจะทำบุหรี่ไฟฟ้าตัวไหนออกมาวางจำหน่าย ก็ได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก อย่างเช่น caliburn g ที่มาพร้อมความโดดเด่น แม้ดีไซน์อาจไม่แตกต่างไปจากรุ่นพี่ แต่สเปคเครื่องนั้นแตกต่างกันออกไปโดยสิ้นเชิง…