soy protein มีกี่ประเภท เลือกอาหารเสริมยี่ห้อไหนดี

0 Comments

soy protein  คือ โปรตีนที่มีการสกัดมาจากถั่วเหลือง พืชชนิดนี้เรารู้จักกันดี มักใช้เป็นวัตถุดิบในเครื่องปรุงอาหารหรือเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับดื่ม ปัจจุบันโปรตีนถั่วเหลืองเป็นทางเลือกที่น่าสนใจของคนรักสุขภาพหรือว่าเป็นตัวเลือกใหม่ๆ ที่เข้ามาตอบโจทย์คนรักสุขภาพเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เนื่องจากโปรตีนเนื้อสัตว์แม้จะมีโปรตีนที่สูงแต่ก็มักมาพร้อมกับภัยแอบแฝงนั่นคือไขมันและคอเลสเตอรอล 

โปรตีนถั่วเหลืองแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่ 

1.โปรตีนถั่วเหลืองเข้มข้น 

โปรตีนถั่วเหลืองประเภทนี้เรียกว่าโปรตีนถั่วเหลืองเข้มข้นหรือ Soy Protein Concentrate เกิดจากการนำถั่วเหลืองไปนึ่งหลังจากนั้นจึงนำมาบดจนถั่วเหลืองละเอียด ก่อนนำมากรองเพื่อแยกเอากากใยทิ้งไปเหลือไว้เพียงน้ำที่อุดมไปด้วยโปรตีนถั่วเหลืองซึ่งมีมากถึง 70 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว เรามักพบเห็นผลิตภัณฑ์โปรตีนถั่วเหลืองเข้มข้นในรูปแบบของเครื่องดื่มโปรตีนถั่วเหลืองนอกจากนั้นก็ยังสามารถนำมาทำให้เป็นผงได้ด้วยกระบวนการทำแห้ง โดยดึงเอาความชื้นออกมาเพื่อให้เหลือความชื้นน้อยที่สุดจึงนำไปอบแห้งสามารถใช้ถนอมผลิตภัณฑ์อาหารทำให้มีอายุยาวนานขึ้น

2.โปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลต

โปรตีนถั่วเหลืองไอโซเลต หรือ Soy Protein Isolate โปรตีนถั่วเหลืองประเภทนี้มีปริมาณโปรตีนที่เข้มข้นมากกว่าประเภทแรกที่เราได้กล่าวมากซึ่งเป็นโปรตีนถั่วเหลืองที่ไม่ได้ผ่านการตัดต่อพันธุกรรมใดๆ เลย มีการนำเอาถั่วเหลืองไปสกัดเพื่อแยกเอากากใยและไขมันออกไป ทำให้ได้โปรตีนถั่วเหลืองเข้มข้นสูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูง 

ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมโปรตีนถั่วเหลือง soy protein ให้คุณเลือกมากมาย ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมคือผลิตภัณฑ์ที่มาในรูปแบบผงสำหรับชงดื่มเพราะผู้บริโภคจะได้รับอรรถรสที่กลมกล่อม หอม อร่อย มีประสบการณ์ที่ดียกตัวอย่างเช่น Multivit soy protein  ผลิตภัณฑ์โปรตีนถั่วเหลืองที่มีการสกัดมาอย่างเข้มข้นโปรตีนถั่วเหลือง isolate น้ำสีฟ้าอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญต่างๆ มากมายมีทั้งกรดอะมิโนที่จําเป็นต่อร่างกาย แร่ธาตุ วิตามินและยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยบำรุงผิวพรรณด้วย 

Multivit soy protein  เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกายหรือผู้ที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้กับตนเอง คนที่อยู่ในช่วงของการควบคุมน้ำหนักหรือควบคุมอาหาร แนะนำให้รับประทานโปรตีนถั่วเหลืองยี่ห้อนี้เลยเพราะมันช่วยให้คุณอิ่มท้องอิ่มนานไม่หิวโหยหรือไม่รับประทานจุกจิกตลอดเวลา ที่สำคัญยังช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นไม่อ่อนเพลีย รู้สึกกระปรี้กระเปร่าด้วยการขับถ่ายดีขึ้นและสามารถทานทดแทนสารอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ได้ โปรตีนถั่วเหลืองที่ช่วยบำรุงผิวพรรณการันตีผิวพรรณดีขึ้นภายใน 2 สัปดาห์และยังช่วยบำรุงสมอง บำรุงหัวใจ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Posts

ข้อดีของหลอดไฟLEDวงแหวน

ปัจจุบันนี้เราจะเลือกใช้อะไรแต่ละอย่าง ก็มักจะเลือกตรวจสอบเสียก่อนว่าเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมหรือไม่  และมีข้อดีอย่างไร ในการที่จะใช้งาน เนื่องจากว่าการทำลายสิ่งแวดล้อมถือเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดแทบทั้งสิ้น อย่างไรก็ดีหากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากให้ตนเองมีส่วนช่วยในการลดสภาวะโลกร้อนและกำลังตัดสินใจว่าจะใช้หลอดไฟ LED วงแหวนหรือไม่ อย่างไร มาดูข้อมูลพร้อมๆ กันเลย  1.ปราศจากแสงยูวี …

หางานเทคนิคการแพทย์

การหางานเทคนิคการแพทย์

ในยุคสมัยของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นในหลาย ๆ องค์กรก็ได้มีการลดจำนวนคนเนื่องจาก ภาวะทางเศรษฐกิจที่ตกต่ำในปัจจุบัน จึงทำให้ใครหลายต่อหลายท่านเกิดภาวะของการว่างงานเกิดขึ้นกันเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งวิชาชีพที่ยังคงมีความต้องการอย่างสม่ำเสมอ นั่นก็คือเทคนิคการแพทย์นั่นเอง การหางานเทคนิคการแพทย์ในปัจจุบันนั้นก็คงจะได้งานอย่างไม่อยากเย็น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมในการสมัครงานอยู่เสมอ  …

รับทำประกัน

ประกัน 3 คือ ทำไมต้องเลือกซื้อ

สำหรับใครที่กำลังมองหารูปแบบความคุ้มครองประกันรถยนต์หรือแล้วก็วันนี้คุณลองเข้ามาทำความรู้จักกับประกัน 3 หรือประกันชั้น 3 ซึ่งเป็นหนึ่งในรูปแบบประกันที่ได้รับความสนใจจากผู้เอาประกันเป็นอย่างมากด้วยความคุ้มครองประเภทนี้มีราคาถูกดังนั้นคุณไม่ควรพลาดที่จะลองเข้ามาทำความรู้จักและเลือกซื้อรูปแบบประกันรถยนต์ประเภทนี้กันดูเอาเป็นว่าตามเราไปดูกันได้เลยว่าประกัน 3 คืออะไรมีความน่าสนใจอย่างไรและรูปแบบความคุ้มครองนี้ครอบคลุมในด้านใดบ้างเพื่อที่จะทำให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อรูปแบบความคุ้มครองประกัน 3 คืออะไรได้ง่ายมากขึ้น แม้ว่าปัจจุบันนี้จะมีหลากหลายรูปแบบประกันรถยนต์ให้คุณได้เลือกซื้อหากคุณยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกซื้อประกัน…